Quá trình ‘lột xác’ từ vịt bầu hóa thiên nga của những chiếc xe mang hiệu KIA

Tới năm 1974, trình làng mẫu Brisa, nội đầu tiên tại nhà máy Sohari. Sau khi phục vụ cho thị trường nội địa, Kia Brisa còn được xuất khẩu ra nước ngoài và khá thành công. này được duy trì sản xuất tới năm 1981.

Là thương hiệu xe lâu đời nhất Hàn Quốc, những chiếc xe Kia đã có quá trình “” khó tin từ những chiếc xe nhỏ bình dân với kiểu dáng khó có thể nói là đẹp thành những mẫu xe bắt mắt và ngày càng có giá.

Thương hiệu Kia ra đời từ năm 1944 tại khu công nghiệp Kyungsung Precision và trong thời gian đầu chỉ sản xuất xe đạp. Kia chỉ nhảy vào thị trường ôtô từ năm 1962 và là nhà sản xuất xe ba bánh đầu tiên của Hàn Quốc. Chiếc xe đầu tiên xuất xưởng có tên K-360 & T-600 với kiểu xe bán tải 3 bánh.

1_hgtw

Kia K360

Mẫu xe này được phát triển nhờ việc Kia bắt tay cùng một nhà cung cấp phụ tùng Nhật Bản và được sản xuất chủ yếu cho thị trường Nhật.

Mẫu xe này từng khá ăn khách nhờ khả năng chuyên chở tốt và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên tới nay, chỉ còn 3 chiếc K-360 & T-600 còn tồn tại.

2_hvin

Kia Brisa

Tới năm 1974, Kia trình làng mẫu Kia Brisa, mẫu xe nội đầu tiên tại nhà máy Sohari. Sau khi phục vụ cho thị trường nội địa, Kia Brisa còn được xuất khẩu ra nước ngoài và khá thành công. Mẫu xe này được duy trì sản xuất tới năm 1981.

3_kijq

Kia Bongo

Cùng với sự phát triển thị trường nội địa, Kia trở lại thị trường xe thương mại với mẫu Bongo cùng 2 phiên bản, xe bán tải loại 1 tấn sản xuất từ năm 1980 và xe minibus sản xuất từ năm 1981. Cả hai mẫu xe đều được “xuất ngoại” và duy trì sản xuất tới giữa năm 2000.

4_llsv
Kia Pride 4 cửa

Trước những năm 1990, Kia thường chỉ được biết đến thông qua những chiếc xe tải nhỏ hoặc bán tải. Thương hiệu này chỉ có thể thực sự đặt chân vào mảng xe du lịch thông qua nhỏ Kia Pride mà nay có tên là Kia Rio.

Dòng xe này được phát triển bởi giữa Kia và các đối tác Nhật, Mỹ. Đây là một trong những mẫu xe thành công nhất của Kia với 13 năm tồn tại cùng nhiều phiên bản khác nhau từ 3, 4 cửa tới bản hatchback.

5_qknn

Kia Pride 3 cửa

Tiếp nối sau sự thành công của Kia Pride là đàn anh Kia Concord – tiền thân của mẫu Kia Optima hiện nay.

6_bbmu
Kia Concord

Với tham vọng bứt ra khỏi thị trường xe bình dân, Kia đã tung ra thị trường mẫu Elan, đại diện đầu tiên cho phân khúc xe thể thao.

8_stul

Kia Elan

Dòng xe này không được nhiều người biết đến nhưng cũng đánh dấu những bước đi đầu tiên trong việc thay đổi ấn tượng xe nhỏ giá rẻ với người tiêu dùng.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *