Siêu môtô địa hình Dorsoduro đọ dáng bên chân dài

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, đã tạo ấn tượng bởi thiết kế đầy “cực đoan” với thân xe nhỏ gọn, được cấu thành từ các đường chặt khắc đầy thể thao.

Vẻ “gầm cao, dáng thể thao” của mẫu môtô hypermotard hàng độc Aprilia Dorsoduro càng trở nên ấn tượng bởi cặp “miên man” của mẫu Việt.

aprilia-dorsoduro-23-01

Ra mắt lần đầu vào năm 2010, Aprilia thuộc phân khúc đa dụng supermoto, được tạo ra nhằm cạnh tranh trực tiếp với Ducati Hypermotard.

aprilia-dorsoduro-23-02

Tên gọi của chiếc xe khi ra mắt đã tạo ra những cuộc tranh luận nhỏ giữa những người yêu xe. Dorsoduro vốn là tên một quận của thành phố Venice, Ý. Tuy nhiên, khi dịch trực tiếp từ tiếng Ý, Dorsoduro còn có ý nghĩa là dãy đồi hiểm trở. Cuối cùng, từ “duro” còn được dùng để chỉ các dòng môtô đường trường.

aprilia-dorsoduro-23-03

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, siêu môtô địa hình Dorsoduro đã tạo ấn tượng bởi thiết kế đầy “cực đoan” với thân xe nhỏ gọn, được cấu thành từ các đường chặt khắc đầy thể thao.

aprilia-dorsoduro-23-04

Tuy nhiên, bình xăng với dung tích chỉ 15 lít của chiếc xe đã khiến nó đạt tầm hoạt động giới hạn hơn các đối thủ

aprilia-dorsoduro-23-05

Giống như đối thủ Ducati Hypermotard, Aprilia Dorsoduro cũng có ngoại hình “gầm cao, dáng thể thao” với các bề mặt thân xe góc cạnh, khung dạng trellis và bộ phuộc có khoảng hành trình lớn.

aprilia-dorsoduro-23-06

Cung cấp sức mạnh cho Dorsoduro 1200 là khối động cơ V-Twin với góc nghiêng xi-lanh 90 độ, được tích hợp nhiều công nghệ mà Aprilia đã thu thập được qua nhiều năm phát triển những chiếc .

aprilia-dorsoduro-23-07

Động cơ này có công suất tối đa lên tới 130 mã lực. Để khách hàng có thể kiểm soát hiệu quả chiếc xe, những công nghệ hiện đại đã được tích hợp như hệ thống kiểm soát lực kéo ATC (Aprilia Traction Control), hệ thống lái đa chế độ, ABS…

aprilia-dorsoduro-23-08

Khi tạo ra Dorsoduro, Aprilia đã nuôi tham vọng thách thức được các đối thủ. Tuy nhiên, cuối cùng nó đã thất bại do nặng hơn và không nhanh nhạy bằng Ducati Hypermotard.

aprilia-dorsoduro-23-09

Tại thị trường Việt Nam, Aprilia Dorsoduro có số lượng cực kỳ ít. Ngoài kiểu dáng cao khá kén người dùng, mức giá khoảng 660 triệu đồng cũng khiến nhiều khách hàng “chùn tay”.

(nguồn kienthuc)

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *