Xem bài đánh giá tổng quan về xe Hyundai Tucson 2016 giá bao nhiêu

5653d0cde3c9f_1448333517

Xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2009-2010, Hyundai Tucson khi đó là thế hệ thứ 2 với thiết kế mới lạ theo triết lý “Điêu khắc dòng chảy” với nhiều đường nét cắt xẻ táo bạo đi kèm nhiều option trang bị. Tuy thế, khi vẻ lung linh ban đầu đã qua đi thì khách hàng Việt lại nhận thấy đây là chiếc xe còn chưa hoàn thiện với khả năng lái kém chính xác do tay lái quá nhẹ, hệ thống treo quá mềm dẫn đến cảm giác bồng bềnh của xe, đồng thời độ ồn của khoang máy vọng vào xe là đáng kể. Khi Honda CR-V ra mắt bản mới, và sau đó là sự xâm lấn mạnh mẽ của Mazda CX-5, người ta không còn nhắc nhiều đến Tucson trên “đấu trường” Crossover hạng trung.

Và trong khi Hyundai Tucson ngày một đuối sức trên thị trường, và người anh em KIA Sportage hoàn toàn mất dạng trước 2 đối thủ vươn lên mạnh mẽ là Mazda CX5 và Honda CRV trong phân khúc Compact SUV, ngay lập tức Hyundai Thành Công đã đem phiên bản Tucson 2016 thuộc thế hệ thứ 3 về Việt Nam dù mẫu xe này mới chỉ được ra mắt thị trường quốc tế vào tháng 3/2015.

Thiết kế ngoại thất – Thay đổi để phù hợp:

Sự thay đổi rõ ràng nhất, đầu tiên là ở thiết kế. Thế hệ các mẫu xe Hyundai mới từ năm 2012 trở lại đây, với mẫu xe tiên phong là SantaFe đã rũ bỏ phong cách thiết kế mềm mại có phần rườm rà, cầu kì trước đây bằng một phong cách mới với những đường nét mạnh mẽ, khỏe khoắn hơn.

Tucson 2016 sở hữu một thiết kế tổng thể đơn giản nhưng vẫn hiện đại, có điểm nhấn với các đường gân chạy dọc thân xe được nối từ phần gờ nổi của hốc hút gió chứa đèn sương mù. Đèn pha LED (ở phiên bản đặc biệt là 2 bóng Projector – Led) kết hợp cùng lưới tản nhiệt lục giác đã thành điểm nhận dạng đặc trưng của các dòng xe Hyundai.

Tất nhiên với Hyundai, các trang bị cũng không dừng lại ở đó. Hãng xe xứ “kim chi” mang cho người dùng một loạt những tiện ích khác như: đèn hậu LED 3D, đèn phanh trên cao LED, gương chỉnh điện có xinhan tích hợp, tay nắm cửa mạ crom, lazang hợp kim 18 inch. Tất cả gói gọn trên một chiếc xe có kích cỡ tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.475 x 1.850 x 1.660 (mm).

Nội thất và tiện nghi – Đầy đủ, tiện nghi kiểu xe Hàn:

Xe sở hữu không gian nội thất rộng rãi, màu sắc khá bắt mắt, tuy vậy phần vật liệu ốp trên taplo lại sử dụng vật liệu nhựa cứng khá nhiều, nếu như Tucson 2016 được bọc da hay chí ít dùng vật liệu mềm giả da chắc chắn sẽ đem đến cảm giác hài lòng hơn. Bên cạnh đó, việc bị thiếu đi màn hình điều khiển trung tâm cũng khiến không ít người băn khoăn với một chiếc xe có mức giá gần 1 tỷ đồng.

Bỏ qua những điều còn chưa hoàn hảo, nội thất của Tucson 2016 khá đầy đủ và thoải mái với vật liệu da kháng khuẩn, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 8 hướng. Xe còn tỏ ra nhỉnh hơn CX5 và CRV ở phanh tay điện tử, điểm nhấn là cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, hàng ghế sau ngả được đến 31 độ cùng cốp điện thông minh khi chỉ cần cầm chìa khóa theo người, đứng sau cốp tối thiểu 3 giây cốp sẽ tự mở.

Xe được trang bị hệ thống giải trí cơ bản với 6 loa, hỗ trợ Usb/Mp3/AUX/Bluetooth/CD, điều hòa tự động 2 vùng độc lập cùng cửa gió hàng ghế sau. Vô-lăng trang bị nút bấm điều khiển đa chức năng, điều khiển hành trình Cruise Control, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấmStart/Stop Engine, gương điện chống chói, camera lùi tích hợp trên gương. Đánh giá chung về nội thất Hyunda Tucson 2016 là đầy đủ tiện nghi và tuỳ chọn như vẫn thường thấy ở xe Hàn.

Động cơ và vận hành – Tinh tế hơn trước

Tất nhiên, để tìm lại vị thế đã mất đòi hỏi Tucson không chỉ lột xác ở “vỏ ngoài”, mà người tiêu dùng cần hơn nữa ở chính “nội lực” của nó, mà cụ thể ở đây là khả năng vận hành.

Về động cơ, Tucson được Hyundai Thành Công mang về phiên bản động cơ 2.0L phun xăng đa điểm, cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 196 Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Những con số này không quá ấn tượng về mặt lý thuyết. Ta hãy xem, trên thực tế, Hyundai Tucson “cư xử” như thế nào.

Điều đầu tiên có thể cảm nhận thấy là chiếc xe đã có phong cách lái thể thao. Vô-lăng nhạy bén và linh hoạt hơn trước, với số vòng quay từ khóa trái sang khóa phải chỉ 2,75 vòng, làm tăng độ nhàn nhã khi đánh lái liên tục và khi quay đầu xe. Khả năng cách âm là rất tốt so với mẫu đời cũ và có thể so sánh với đàn anh SantaFe.

Điểm mới ở khả năng vận hành của xe là được tích hợp 3 chế độ lái Sport – Normal – Eco. Nếu như ở đàn anh SantaFe, 3 chế độ này chỉ tác dụng lên tay lái làm tăng giảm độ nặng nhẹ thì đến Tucson 2016, các kĩ sư Hyundai đã can thiệp khá sâu đến hộp số, thay đổi tỉ số truyền tối ưu hơn đem đến khả năng vận hành khác biệt thực sự.

Với chế độ Eco, tay lái trở nên nhẹ ở tốc độ thấp, dễ dàng chạy trên các con phố đông đúc. Hộp số chuyển đổi mượt mà ở vòng tua thấp. Còn nếu chuyển sang chế độ Sport, ngay lập tức bạn sẽ thấy chân ga nhạy hơn, số chuyển ở vòng tua cao hơn, động cơ và hộp số đáp ứng linh hoạt. Nếu như để ý ở đồng hồ tua máy, bạn sẽ thấy kim chỉ số vòng tua sau mỗi lần chuyển số ngay lập tức đổi vị trí hiện thị vòng tua tức thời, thể hiện khả năng đáp ứng tức thì của động cơ xe. Khi vận hành ở tốc độ cao, vô lăng xe đảm bảo độ đầm chắc và chính xác của tay lái rất tốt.

Hệ thống treo cũng thể hiện sự cải thiện so với trước. Độ nghiêng xe ở mức thấp ngay cả khi ôm cua gấp ở tốc độ tới ngưỡng giới hạn. Ở những bài test như đánh lái liên tục trên đường thẳng, Tucson 2016 vẫn tỏ ra chắc chắn và thực hiện chính xác thao tác của người lái.

Khi phải vận hành qua các địa hình xấu, gồ ghề, chiếc xe vẫn có thể vượt qua với hệ thống giảm xóc chắc chắn, không gặp hiện tượng xóc nảy. Điều này cũng dễ hiểu khi Tucson được trang bị một loạt những trang bị công nghệ an toàn hiện đại: Phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ xuống dốc DBC hay khởi hành ngang dốc HAC.

Kết luận: Có thể nói sự xuất hiện của Hyundai Tucson thế hệ hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là kịp thời và hợp lý khi Crossover ngày càng được ưa chuộng trong 1 vài năm gần đây. Chiếc xe mang trên mình vẻ ngoại thất hiện đại, đi kèm khả năng vận hành thú vị, không gian nội thất nhiều tiện ích

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *