Toyota lần thứ 9 được bình chọn là thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới

Danh sách 100 nhãn hiệu giá trị nhất thế giới của hãng đã được tung ra trong suốt 11 năm qua. Trong đó, có đến 9 lần nắm giữ vị trí số 1 ở mảng .

Đây đồng thời là lần thứ 9 Toyota đứng đầu về mặt giá trị thương hiệu.

toyota-1-bb-baaac7dEt2

Hàng năm, công ty nghiên cứu thị trường đa quốc gia Millward Brown đều tung ra danh sách 100 (BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands). Đến hẹn lại lên, mới đây, Millward Brown tiếp tục tung ra danh sách 100 năm nay.

Một lần nữa, Toyota lại đứng đầu danh sách của Millward Brown nếu tính riêng trong ngành công nghiệp ô tô với giá trị thương hiệu 29,5 tỷ USD. So với năm ngoái, giá trị thương hiệu của Toyota đã tăng 2% nhờ nỗ lực cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng tiêu chuẩn giá trị.

Danh sách 100 nhãn hiệu giá trị nhất thế giới của hãng Millward Brown đã được tung ra trong suốt 11 năm qua. Trong đó, có đến 9 lần Toyota nắm giữ vị trí số 1 ở mảng ô tô.

Để đưa ra danh sách này, hãng BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands đã kết hợp các phương pháp đo giá trị tài sản của thương hiệu bằng cách thu thập thông tin từ quá trình phỏng vấn hơn 2 triệu khách hàng dùng xe Toyota trên toàn thế giới. Toàn bộ những dữ liệu hữu quan đều được lấy từ nghiên cứu của Bloomberg và Kantar Worldpanel.

Đứng ngay sau Toyota là BMW với giá trị thương hiệu năm nay tăng 2% lên 26,8 tỷ USD. Sở dĩ BMW có thể tăng giá trị thương hiệu là nhờ thành công của dòng 7-Series thế hệ mới cùng cặp đôi i3 và i8.

Là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của BMW, Mercedes-Benz là hãng xe có giá trị thương hiệu tăng mạnh nhất trong top 10. Cụ thể, giá trị thương hiệu của Mercedes-Benz đã tăng 4% lên 22,7 tỷ USD nhờ dòng sản phẩm mới, bao gồm cả E-Class 2017.

Một bất ngờ khác trong danh sách của Millward Brown năm nay chính là hãng Tesla. Đây là lần đầu tiên Tesla lọt vào top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới, vượt qua cả Lexus. Với giá trị thương hiệu 4,4 tỷ USD, Tesla đứng thứ 10 trong danh sách. Theo ông Peter Walshe, giám đốc Global BrandZ của Millward Brown, Tesla có kết quả trên là nhờ việc ra mắt Model 3 với gần 400.000 người đặt mua.

Nếu tính chung tất cả các ngành công nghiệp, nhãn hiệu có giá trị cao nhất là , soán ngôi “ông lớn” Apple. Giá trị thương hiệu của đã tăng 32% lên 229,2 tỷ USD. Đứng thứ hai là Apple với giá trị thương hiệu 228,5 tỷ USD, giảm 8% so với năm ngoái. Ở vị trí thứ ba là Microsoft với giá trị thương hiệu đạt 121,8 tỷ USD. Như vậy, Microsoft bị và Apple bỏ lại khá xa.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *