Xem bài đánh giá tổng quan về xe Ô tô Ford Focus và Hyundai i30 giá bao nhiêu

chung

Ưu điểm: Khả năng cách âm tương đối tốt so với các xe cùng phân khúc

Nhược điểm: Trang bị tiện nghi khá nghèo nàn

Ưu điểm: Tiết kiệm nhiên liệu tương đối tốt
Nhược điểm: Trang bị an toàn hạn chế

Ngoại thất

1.6 AT

Tuy vẫn mang những đường nét của “người tiền nhiệm”, song thiết kế của Ford Focus 1.6 AT không hề tỏ ra lỗi thời mà vẫn toát lên sự hiện đại và cá tính với phong cách Kenetic. Xe mang dáng vẻ thể thao mạnh mẽ với hốc hút gió hình thang cỡ lớn.

i30 1.6 AT

Ngoại thất thế hệ mới đã được thay đổi khá nhiều với mục đích làm tăng lên tính thực dụng cho người sở hữu. Phần đầu xe nổi bật bởi lưới tản nhiệt hình lục lăng được thiết kế mới với hai thanh inox hình lưỡi liềm nằm bên trong, bên cạnh đó là cụm đèn pha và đèn sương mù thiết kế mới có chút pha trộn với cụm đèn trên Hyundai Sonata.

Nhìn về tổng thể, Ford Focus trông bề thế hơn so với đối thủ của mình ở chiều cao và chiều rộng, giúp mang lại một không gian nội thất rộng hơn.

Nội thất

Ford Focus 1.6 AT

Đối thủ đến từ Mỹ mang lại cho khách hàng một không gian nội thất khá tiện nghi và thoải mái, tất cả các phương tiện, chi tiết trong khoang xe đều được bố trí rất hài hòa, gọn gàng để tận dụng một cách tối đa không gian.
Hàng ghế trước & sau được thiết kế khá ôm lưng và được làm từ chất liệu nỉ tương đối tốt, mang lại cảm giác khá thoải mái cho người ngồi. Và vì là một mẫu xe đô thị cỡ trung nên xe không mang lại khoảng cách duỗi chân thật sự rộng cho người ngồi. Bên cạnh đó, chiều cao khá khiêm tốn cũng không mang lại sự dễ chịu cho người ngồi ở hàng ghế sau.

Nổi bật trong nội thất xe là bảng táp – lô hơi tương đồng với phần bảng điều khiển của chiếc Ford Everest 7 chỗ, mang phong cách đậm chất châu Âu: các chi tiết được làm từ chất liệu nhựa mạ bạc sang trọng, thiết kế đơn giản nhưng cũng không kém phần tinh tế. Vô lăng khá thô và vì thế khá mờ nhạt trong nội thất xe.

55a7656dd5164_1437033837

Hyundai i30 1.6 AT

Nội thất i30 cũng không kém phần sang trọng khi được so sánh với Ford Focus bởi các chi tiết bằng nhựa giả kim, bảng tablo tạo điểm nhấn với hai thanh viền kim loại chạy dài từ trên xuống và ôm lấy hộp số liền mạch.

Với kích thước khá khiêm tốn, nội thất xe không mấy dễ chịu cho người ngồi. i30 cũng không mang lại sự dễ chịu cho những người cao hơn 1.75 m khi ngồi ở hàng ghế thứ 2 trở đi. Vô lăng của xe có bắt mắt hơn so với của
Ford Focus.

Tiện nghi

Ford Focus 1.6 AT

Các trang bị tiện nghi trên Focus 1.6AT bao gồm: Đầu CD 1 đĩa tích hợp MP3/AUX/AM/FM và 6 loa, gương chiếu hậu chỉnh điện, hệ thống điều hòa dàn lạnh chỉnh tay, 2 cửa gió cho hàng ghế sau mang lại tốc độ làm mát khá nhanh chóng, hàng ghế phía trước có 4 cửa gió, vô lăng 4 chấu trợ lực lái thủy lực điện tử (EHPAS), điều chỉnh cơ theo 4 hướng…

Hyundai i30 1.6 AT:

Hệ thống giải trí trên xe như hệ thống âm thanh CD/MP3/FM 6 loa, kết nối USB/AUX, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập và phanh tay kiểu truyền thống, điều khiển âm thanh trên vô lăng, gương chiếu hậu điều chỉnh điện, gập điện, cảm biến mưa, cảm biến ánh sáng…

Vận hành và cảm giác lái

Cảm giác lái

Ford Focus 1.6 AT

Xe có khả năng tăng tốc khá tốt, đặc biệt là khi người lái sử dụng chế độ Sport. Khi chạy ở tốc độ thấp, tay lái trợ lực thủy điện Ford Focus hoạt động khá hiệu quả và nhẹ nhàng, và khi nhấn chân ga cho xe chạy ở tốc độ cao thì tay lái này cho cảm giác rất chắc chắn. Độ cách âm khi chạy ở vận tốc cao tương đối ổn.

Hyundai i30 1.6 AT

i30 cũng cho cảm giác lái khá tốt vì có hệ thống trợ lực lái điện trên xe khá nhạy bén. Xe chuyển hướng khá chính xác và ổn định, khả năng bám đường tốt.

Tiêu hao nhiên liệu

Hyundai i30 1.6 AT:

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe nằm ở khoảng 7.1 lít/100 km đường hỗn hợp, con số chấp nhận được đối với một mẫu xe gia đình cỡ nhỏ.

Ford Focus 1.6 AT:

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe nằm ở khoảng 6.1L/100km trên đường cao tốc và 8.4L/100km cho đường đô thị.

An toàn

Ford Focus 1.6 AT: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD tiêu chuẩn, 2 túi khí phía trước…

Hyundai i30 1.6 AT: Cảnh báo lùi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 2 túi khí phía trước…

Kết luận

Có cùng trang bị động cơ nhưng chiến binh của hãng xe Hàn lại tỏ ra có ưu thế hơn về sức mạnh công suất, mang lại một chiếc xe mạnh mẽ hơn. Xe cũng được niêm yết với mức giá thấp hơn. Tuy nhiên về mặt giá trị thương hiệu, Focus hẳn nhiên vẫn là sự lựa chọn mang lại độ tin cậy cao hơn đối với đa số người dùng.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *