Xe thể thao côn tay Honda Winner phá bỏ sự nhàm chán ở phân khúc 150cc

tiếp tục phát huy lợi thế về hệ thống đèn pha công nghệ cao khi hoàn toàn sử dụng đèn Led cho cả đèn pha/cốt. Đây là một lợi thế lớn không chỉ với xe máy, mà hệ thống đèn pha Led luôn là nhu cầu của cả những người lái ôtô muốn có một hệ thống chiếu sáng mạnh mẽ, tuổi thọ cao và nhất là mang tính thẩm mĩ cao.

Có vẻ như đã phân khúc xe thể thao côn tay 150cc không có sự cạnh tranh nào “xứng đáng” khi mà Yamaha Exciter chiếm thị phần lớn, bất chấp sự có mặt của mẫu Suzuki Raider. Chính vì vậy, khi Việt Nam cho ra mắt mẫu underbone , thị trường xe thể thao cỡ nhỏ tại Việt Nam có thêm sự thay đổi theo chiều hướng tích cực.

 

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Honda Winner tại Việt Nam không đơn thuần chỉ là sự tham gia vào một phân khúc sản phẩm mới, mà sâu xa hơn, hãng xe Nhật Bản này thực sự không muốn các đối thủ khác giành hết phần ở phân khúc xe môtô phân khối lớn đang ngày càng phát triển tại Việt Nam. Và trên thực tế thị trường Việt Nam đang ngày càng trở nên “đông vui” với những tên tuổi lớn của nền công nghiệp hai bánh thế giới như Kawasaki, Benelli, KTM hay Ducati, BMW, Harley-Davidson…; đó là chưa kể Triumph, Indian và Victory cũng đã bắt đầu có kế hoạch đặt nền móng phát triển lâu dài.

 

Trở lại với phân khúc underbone 150cc ở Việt Nam, hiện không có nhiều đối thủ cạnh tranh với sự có mặt của ba mẫu; Yamaha Exciter có mặt từ lâu và khẳng định được thương hiệu, Suzuki Raider ra mắt cuối năm 2013 và chưa có dấu ấn đối với thị trường Việt Nam. Và giờ đây Honda Winner không giấu ý định cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Yamaha Exciter bằng thiết kế trẻ trung, sức mạnh động cơ và cả hệ thống dịch vụ đạt chuẩn từ hơn 500 cửa hàng ủy quyền (HEAD) rộng rãi trên cả nước.

 

Honda Winner sử dụng động cơ 150cc trục cam đôi tương tự mẫu Suzuki Raider, cho khả năng tăng tốc bền bỉ ở vòng tua cao (Yamaha Exciter lựa chọn động cơ sử dụng trục cam đơn) tuy nhiên không như đối thủ, chiếc Honda này được trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử trong khi chiếc Raider vẫn sử dụng hệ thống chế hòa khí (kí hiệu Mukubi BS26).

Về sức mạnh, cả ba mẫu underbone tại Việt Nam đều có công suất tương đương nhau, không chênh lệch nhiều; Yamaha Exciter 15,3 mã lực, Suzuki Raider 15,9 mã lực và Honda 15,6 mã lực. Chính vì vậy, để cạnh tranh được với các đối thủ đã có mặt từ lâu, Honda Winner không có cách nào khác là phải tập trung vào các trang thiết bị để tạo ra sự khác biệt.

 

Honda Winner tiếp tục phát huy lợi thế về hệ thống đèn pha công nghệ cao khi hoàn toàn sử dụng đèn Led cho cả đèn pha/cốt. Đây là một lợi thế lớn không chỉ với xe máy, mà hệ thống đèn pha Led luôn là nhu cầu của cả những người lái ôtô muốn có một hệ thống chiếu sáng mạnh mẽ, tuổi thọ cao và nhất là mang tính thẩm mĩ cao.

 

Tiếp đó, để đảm bảo sự an toàn cho một mẫu xe thể thao, Honda trang bị cho Winner bộ lốp không săm to bản (90/80-17 cho phía trước và 120/70-17 ở phía sau) để đảm bảo xe luôn có độ bám tốt nhất trên mặt đường, hạn chế sự trơn trượt mà đảm bảo cho chiếc xe vẫn luôn có được tốc độ tốt ở nước ga cuối). Cùng với đó, hệ thống phanh đĩa cả trước và sau của Honda Winner có đường kính đĩa phanh khá lớn; 256mm ở phía trước và 220mm ở phía sau giúp lái xe an toàn hơn khi rút ngắn quãng đường phanh.

Một số hình ảnh của chiếc Honda Winner 150:

 
 
 
 
 
 
 
 

Phân khúc xe thể thao underbone 150cc dù được quan tâm nhưng với xu hướng phát triển hiện nay thì nhu cầu sử dụng các dòng xe thể thao sẽ sớm được nâng lên với các phân khúc lớn hơn, khi mà việc học và thi lấy giấy phép lái xe hạng A2 trở nên phổ biến, và đặc biệt khi còn có một yếu tố “hỗ trợ” khá đắc lực cho xu hướng này là việc các dòng xe máy trong khu vực ASEAN nếu đảm bảo các tiêu chí về nội địa hóa thì sẽ được ưu đãi về thuế nhập khẩu khi vào Việt Nam như các dòng xe 250cc, 400cc, 800cc được sản xuất tại Malaysia, Thái Lan và Indonesia…

Xe Mercedes-Benz tại Tp.HCM
Xe Lexus tại Tp.HCM
Xe Porsche tại Tp.HCM

Truy cập để xem nhiều hơn tại XeHoiViet.com – Chợ Mua Bán Xe Online CỰC SÔI ĐỘNG và HIỆU QUẢ
Hotline: (08) 2268 3939 / (08) 2266 3939 / (028) 2222 2239

 

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *