Hãng xe Nhật Nissan chi hơn 2 tỷ USD thâu tóm Mitsubishi

Tờ Wall Street Journal cho hay, với thương vụ trên, sẽ trở thành cổ đông nắm quyền kiểm soát tại trong bối cảnh diễn ra vụ bê bối gian lận tại hãng này về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe.

Theo tuyên bố của Nissan, hai bên kỳ vọng sẽ hoàn tất thỏa thuận cuối cùng vào ngày 25/5. Với số tiền bỏ ra, Nissan sẽ nhận được cổ phiếu mới phát hành của Mitsubishi.

Giới phân tích đánh giá, việc Nissan nắm quyền kiểm soát Mitsubishi có thể dẫn tới những thay đổi lớn về cục diện trong ngành công nghiệp ôtô của Nhật Bản. Hiện đất nước mặt trời mọc có 8 hãng sản xuất ôtô.
Nissan chi hơn 2 tỷ USD thâu tóm Mitsubishi

“Nissan quyết tâm bảo vệ và nuôi dưỡng thương hiệu Mitsubishi Motors. Chúng tôi sẽ giúp công ty này giải quyết thách thức, đặc biệt là lấy lại niềm tin của người tiêu dùng vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe Mitsubishi”, Giám đốc điều hành (CEO) Nissan Carlos Ghosn tuyên bố tại một cuộc họp báo.

Mitsubhishi hiện đang đương đầu với doanh số suy giảm và chi phí gia tăng sau khi hãng vào tháng 4 thừa nhận làm giả dữ liệu liên quan đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của ít nhất 4 mẫu xe mini bán tại thị trường nội địa. Trong đó có 2 mẫu xe do Mitsubishi sản xuất và được bán trên thị trường với tên thương hiệu Nissan.

Cũng trong ngày 12/5, Nissan đã công bố kết quả kinh doanh của cả năm tài khóa kết thúc vào cuối tháng 3 vừa rồi. Theo đó, Nissan lãi ròng gần 524 tỷ Yên, so với mức gần 458 tỷ Yên cùng kỳ năm ngoái, nhờ doanh thu tăng trưởng vững tại Mỹ và Trung Quốc bù lại sự giảm tốc của doanh thu từ các thị trường mới nổi.

Nissan dự báo lợi nhuận ròng đạt 525 tỷ Yên trong tài khóa hiện tại.

Giá cổ phiếu Mitsubishi phiên 12/5 đóng cửa tăng 16% sau khi có tin hãng và Nissan có thể đạt thỏa thuận mua bán cổ phần. Trong khi đó, giá cổ phiếu Nissan giảm 1,4%.
Xe Bentley tại Tp.HCM
Xe Honda tại Tp.HCM
Xe Ford tại Tp.HCM

Truy cập để xem nhiều hơn tại XeHoiViet.com – Chợ Mua Bán Xe Online CỰC SÔI ĐỘNG và HIỆU QUẢ
Hotline: (08) 2268 3939 / (08) 2266 3939 / (028) 2222 2239

 

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *