Camaro ZL1 thế hệ mới vừa được Chevrolet tung ra thị trường

Với “chất thể thao” cực rõ rệt, thế hệ mới đã được Chevrolet trang bị sẵn hệ thống theo dõi hiệu năng vận hành Performance Data Recorder đã từng xuất hiện trên Corvette Stingray Z06.

Nhằm vào đối thủ Ford Mustang GT350R, Chevrolet đã tung ra “hàng khủng” Camaro ZL1 thế hệ mới, động cơ mạnh tới 640 mã lực.

chevrolet-ra-mat-xe-co-bap-hang-khung-camaro-zl1

Để biến thế hệ mới trở thành một mẫu xe “cơ bắp” với khả năng “đánh bại” Ford Mustang GT350R, GM cho biết hãng đã tạo hình thiết kế của chiếc xe qua 100 giờ thử nghiệm khí động học trong hầm gió và mô phỏng các điều khiện ngoài đường đua.

chevrolet-ra-mat-xe-co-bap-hang-khung-camaro-zl1-hinh-2

Ở bên ngoài, Camaro ZL1 gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi cản trước với lỗ hút gió làm mát cực rộng, nắp ca-pô mới đầy “gân guốc, cánh đuôi phía sau cùng các hốc bánh trước rộng hơn.

chevrolet-ra-mat-xe-co-bap-hang-khung-camaro-zl1-hinh-3

Ngoài ra, không thể không kể tới bộ mâm 20 inch hoàn toàn mới với thiết kế độc đáo của chiếc xe, sử dụng lốp Goodyear Eagle F1 của siêu xe. Ẩn phía sau là hệ thống phanh Brembo cực “đỉnh” với heo trước 6 pis và heo sau 4 pis.

chevrolet-ra-mat-xe-co-bap-hang-khung-camaro-zl1-hinh-4

Với “chất thể thao” cực rõ rệt, Camaro ZL1 thế hệ mới đã được Chevrolet trang bị sẵn hệ thống theo dõi hiệu năng vận hành Performance Data Recorder đã từng xuất hiện trên siêu xe Corvette Stingray Z06. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng khá hiện đại với hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối smartphone CarPlay và Android Auto.

chevrolet-ra-mat-xe-co-bap-hang-khung-camaro-zl1-hinh-5

Người lái và hành khác sẽ ngồi chắc chắn trên những chiếc ghế đua của hãng Recaro dành riêng cho ZL1. Toàn bộ nội thất được bọc vải Alcantara và da cao cấp, kết hợp với các chi tiết viền chỉ đỏ đầy cá tính và dây an toàn cũng có màu đỏ.

chevrolet-ra-mat-xe-co-bap-hang-khung-camaro-zl1-hinh-6

Là một mẫu xe cơ bắp hiệu năng cao. Camaro ZL1 được trang bị động cơ V8 siêu nạp với công suất lên tới 640 mã lực – lớn hơn cả một số siêu xe như Lamborghini Huracan hay Audi R8. Trong khi đó, mô-men xoắn cực đại của xe là 868 Nm.

chevrolet-ra-mat-xe-co-bap-hang-khung-camaro-zl1-hinh-7

Xe được bán sẵn với hộp số sàn 6 cấp nhưng khách hàng có thể lựa chọn hộp số tự động 10 cấp (!) hoàn toàn mới. Nhờ có động cơ “khủng”, Camaro ZL1 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,9 giây và đạt tốc độ tối đa 296 km/h.

chevrolet-ra-mat-xe-co-bap-hang-khung-camaro-zl1-hinh-8

Ngoài hệ động lực, khả năng điều khiển của Camaro ZL1 cũng được cải tiến mạnh nhờ có hệ thống treo từ tính Magnetic Ride mới, hệ thống kiểm soát lực kéo, vi sai điện tử giới hạn và nhiều chế độ lái khác nhau.

chevrolet-ra-mat-xe-co-bap-hang-khung-camaro-zl1-hinh-9

Được bán tại Mỹ bắt đầu vào cuối năm, Chevrolet Camaro ZL1 sẽ xuất hiện lần đầu trước người hâm mộ tại triển lãm New York tới.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *