Độc đáo ý tưởng PodRide – Ô tô hay xe đạp?

PodRide được thiết kế hẹp ngang để có thể chạy trên đường như xe đạp. Tại Thuỵ Điển, nó được phân loại là xe đạp, tức là người dùng không cần có bằng lái và không phải mua bảo hiểm.

Là sản phẩm của kỹ sư Mikael Kjellman ở Thuỵ Điển, PodRide có vẻ như đã xoá nhoà ranh giới giữa ô tô và xe đạp.

  • Bạn muốn mua Xe Hơi ? Hãy đên website của chúng tôi tìm ngay cho mình những mẫu Xe Hơi Mới với những mức Giá Xe Hơi cực hời.
  • Những chiếc Xe Hơi Cũ  đang tìm chủ mới trên website Mua Bán Xe Hơi hàng đầu Viêt Nam. Hãy ghé thăm website để tìm cho mình một chiếc Xe Hoi yêu thích.
 

Nặng 70kg, PodRide có 4 bánh xe, mui bằng vải chống thấm, khung nhôm và duy nhất một chỗ ngồi. Hình thức giống ô tô nhưng thực chất đây là một chiếc xe đạp điện.

Ông Mikael Kjellman đã dùng chiếc xe này làm phương tiện đi lại hàng ngày trong suốt một năm qua, bất kể thời tiết, và thấy nó rất tiện dụng.

Hỗ trợ cho bàn đạp là một mô-tơ điện công suất 250W gắn trên trục khuỷu. Xe được giới hạn tốc độ điện tử ở 25km/h.

Sau mỗi lần sạc điện, xe chạy được khoảng 60km với sự hỗ trợ của mô-tơ điện, sau đó phải đạp chân hoàn toàn hoặc chờ sạc.

Một số trang bị đáng chú ý trên xe gồm: hệ thống đèn Led trên toàn bộ xe, hộp số 14 cấp, hệ thống treo lò xo khí nén, khoang để đồ phía sau, quạt bên trong xe và cần gạt nước điều khiển cơ.

PodRide được thiết kế hẹp ngang để có thể chạy trên đường như xe đạp. Tại Thuỵ Điển, nó được phân loại là xe đạp, tức là người dùng không cần có bằng lái và không phải mua bảo hiểm.

Kỹ sư Mikael hiện vẫn đang huy động vốn trên trang Indiegogo để đưa mẫu xe đạp điện này vào sản xuất đại trà. Theo tính toán của ông, nếu thị trường đủ lớn, một chiếc xe lắp ráp hoàn thiện có thể bán được với giá khoảng 2.500 Euro (2.845 USD).

Một số hình ảnh xe:

 
 
 
 
 
 
 
 
 

  • Xe LEXUS
  • Xe PORSCHE
  • Xe KIA
  • Xe TOYOTA

    Truy cập để xem nhiều hơn tại XeHoiViet.com – Chợ Mua Bán Xe Online CỰC SÔI ĐỘNG và HIỆU QUẢ
    Hotline: (08) 2268 3939 / (08) 2266 3939 / (028) 2222 2239

     

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *