Kia GT 2018 gầm thấp sẵn sàng “tuyên chiến” với BMW 3 và 4 Series

Cùng với Hyundai Genesis G80 thế hệ mới (Kia là thương hiệu xe trực thuộc tập đoàn ô tô Hyundai Kia AG), được kỳ vọng sẽ tạo nên một thế hệ dẫn động cầu sau, sử dụng động cơ 3,3L tăng áp kép V6, sản sinh công suất trên 365 mã lực.

Từng xuất hiện và gây chú ý tại , Kia GT Concept đã sẵn sàng lên “bàn” sản xuất để ra mắt thị trường với mã hiệu “CK”, hơn và hứa hẹn “tuyên chiến” những đối thủ mạnh như và 4 Series.

kia-gt-2018-autovina

Kiểu dáng tương tự Kia Optima:

Những ai yêu thích thế hệ thứ ba hẳn sẽ thấy hài lòng khi bắt gặp kiểu dáng quen thuộc phảng phất trên mẫu sedan thể thao GT RWD 2018. Một chút khác biệt có thể nhận thấy ở đầu xe thanh thoát hơn, capô dài và phần nhô khung xe được rút gọn hơn. Cửa sổ 1/4 phía trước theo phong cách hoài cổ (retro) của phiên bản concept cũng được thay thế bởi khung cửa sổ truyền thống và cửa xe thiết kế mở về phía sau (suicide-style). Các lỗ thông gió cửa trước mạ crôm kéo dài dọc cửa xe cũng góp phần tôn thêm vẻ sang trọng, trong khi phía sau xe nổi bật với 4 ống xả và cốp xe cao hơn.

Hệ truyền động của Genesis:

Cùng với Hyundai Genesis G80 thế hệ mới (Kia là thương hiệu xe trực thuộc tập đoàn ô tô Hyundai Kia AG), Kia GT 2018 được kỳ vọng sẽ tạo nên một thế hệ sedan thể thao dẫn động cầu sau, sử dụng động cơ 3,3L tăng áp kép V6, sản sinh công suất trên 365 mã lực. Chưa rõ nhà sản xuất có trang bị hộp số sàn hay không, song nhiều người phỏng đoán hộp số tự động 8 cấp rất có thể sẽ trở thành tùy chọn chuẩn của Kia GT 2018. Ngoài ra, Kia sẽ xây dựng thêm biến thể sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp, động cơ 2,0L, 4 xylanh tăng áp và tại một số thị trường, sẽ có thêm phiên bản chạy diessel.

Hệ thống lái mau lẹ, nhanh nhẹ hơn:

So với những đồng hương tại xứ sở kim chi, Kia đã khẳng định vị thế của một hãng sản xuất xe hơi với kiểu dáng thể thao hơn, cạnh tranh cùng Hyundai và thế hệ Genesis cao cấp hiện đại. Điều này cũng được thể hiện ở hệ thống xử lý của Kia GT 2018. Mẫu sedan thể thao sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD) được đánh giá mau lẹ và thần tốc hơn, mang lại trải nghiệm thú vị cho người lái. GT 2018 cũng được xem là phiên bản được làm mới, hứa hẹn “qua mặt” mẫu sedan hạng sang Genesis G80 và thách thức Genesis G70, mở đường cho một thế hệ dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian) của Kia.

Làn gió mới giữa số đông đang “chết yểu”:

Không phải lúc nào chúng ta cũng bắt gặp một mẫu sedan RWD đầu bảng hoàn toàn mới gia nhập thị trường vào thời điểm hiện nay. Đồng ý rằng vẫn xuất hiện những cái tên nổi bật như Chrysler 300C hay Dodge Charger, song đó không còn là những đối thủ cạnh tranh mới. Thế hệ SS hiện nay của Chevrolet sẽ sớm lụi tàn khi mẫu xe bảo trợ, VF2 Holden Commodore ngừng sản xuất vào năm sau và khi Ford, “kẻ thù số một” của Chevrolet, tung ra thị trường FG-X Falcon, mẫu xe xây dựng trên nền tảng Aussie vào tháng 10 năm nay.

Điều này sẽ tạo đà để Kia nắm giữ vị trí độc tôn, loại bỏ nhiều đối thủ RWD trên thị trường. Giờ đây điều khiến công chúng băn khoăn là Kia GT 2018 sẽ lớn mạnh tới đâu và có giá thành như thế nào, những yếu tố quyết định tầm vóc của mẫu sedan trong cuộc cạnh tranh thú vị.

Hãy nhớ lại lịch sử của Kia. GT rất có thể sẽ đến gần hơn với mẫu BMW 6-Series Gran Coupe, nhưng giá “mềm” hơn BMW 4 Series Gran Coupe, cho phép Kia trở thành sự thế chân hoàn hảo của các dòng sedan nhỏ gọn sang trọng hiện nay, như Mercedes-Benz C-Class, Jaguar XE, Lexus IS, Infinity Q50 hay Cadillac ATS. Với mức giá trong khoảng 30.000 USD (667 triệu đồng) cho GT RWD 2018, Kia chẳng khó gì để lôi kéo thêm nhiều khách hàng mới.

Được lên kế hoạch trình làng năm 2017 như một phiên bản 2018, Kia GT hứa hẹn sẽ làm nên chuyện dù tới bây giờ, hãng xe Hàn Quốc vẫn chưa xác nhận sẽ sử dụng Stinger hay GT làm tên gọi chính thức của mẫu sedan thể thao nhỏ gọn này.

Theo Carscoops

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *