Toàn bộ xe Mazda 3 của Trường Hải bị Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu triệu hồi

Cơ chế hình thành muội than vẫn đang được các chuyên gia của tập đoàn Mazda nghiên cứu để tìm ra gốc rễ vấn đề.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra văn bản yêu cầu có biện pháp và sẽ tiến hành ngừng đăng kiểm với dòng xe này nếu không có biện pháp xử lý trước 30/4.

2661851-xe-tinhte-vn-mazda-3-2014-9582-1461633220861-crop-1461633231805

Ngày 21/4, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra văn bản yêu cầu Trường Hải phải thực hiện việc triệu hồi dòng xe liên quan đến hiện tượng đã được người dùng phản ánh từ 7/2015.

Với chức năng là cơ quan quản lý về chất lượng và nhằm , Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng yêu cầu Vina-Mazda thuộc Trường Hải phải báo cáo trước ngày 30/4. Sau thời hạn trên, nếu Vina-Mazda không có văn bản báo cáo, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ dừng toàn bộ thủ tục đăng kiểm đối với kiểu loại xe này.

Cũng theo Cục Đăng kiểm, tại cuộc họp ngày 31/3 giữa đại diện tập đoàn Mazda Nhật Bản, đại diện Vina-Mazda (Trường Hải) và Cục Đăng kiểm, các chuyên gia Nhật Bản đã báo cáo nguyên nhân hiện tượng sáng đèn kiểm tra ở Mazda 3 là do kim phun bị tắc nghẽn bởi muội than dẫn đến lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt bị giảm. Kết quả phân tích cho thấy thành phần của muội than có chưa kẽm, sắt và lưu huỳnh.

Cơ chế hình thành muội than vẫn đang được các chuyên gia của tập đoàn Mazda nghiên cứu để tìm ra gốc rễ vấn đề. Trước mắt, Mazda đề xuất thay thế các phụ tùng có chứa kẽm của hệ thống cung cấp nhiên liệu để theo dõi, đánh giá.

Các loại xe Mazda 3 động cơ 1.5L và một số xe lắp cùng loại động cơ bị hiện tượng này.

cuc-dang-kiem-yeu-cau-truong-hai-trieu-hoi-mazda-3

Dòng xe ăn khách của Mazda đang bị nhiều khách hàng phản ánh lỗi “cá vàng”.

Ông Nguyễn Văn Phương – Phó trưởng phòng phòng – Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết văn bản yêu cầu Trường Hải triệu hồi Mazda 3 đã được Cục trưởng Trần Kỳ Hình ký và gửi đến Vina-Mazda 3 từ ngày 21/4.

Trong khi đó, cũng qua trao đổi, ông Nguyễn Một – Giám đốc truyền thông của Trường Hải cho biết, hiện ông vẫn chưa nhận được thông tin về văn bản triệu hồi Mazda 3 từ Cục Đăng kiểm, tuy nhiên có thể Vina-Mazda đã nhận được văn bản này.

Về việc làm thế nào để giám sát việc triệu hồi và đảm bảo vấn đề đèn báo kiểm tra động cơ trên Mazda 3 được khắc phục triệt để, ông Nguyễn Văn Phương – Phó trưởng phòng phòng Chất lượng xe cơ giới cho biết Cục Đăng kiểm sẽ chờ báo cáo triệu hồi từ Vina-Mazda và sẽ giám sát chặt chẽ việc triệu hồi, thay thế linh kiện với dòng xe này. Quá trình khắc phục nếu xe vẫn lặp lại hiện tượng trên, Cục sẽ yêu cầu nhà phân phối phải có trách nhiệm và tiếp tục khắc phục, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Vấn đề đèn báo kiểm tra động cơ trên Mazda 3 All New do Trường Hải phân phối được phát hiện từ cuối tháng 7/2015. Cuối 2015, trong 2 cuộc làm việc với Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công Thương và Cục Đăng kiểm Việt Nam, Trường Hải đều đề cập mốc thời gian tháng 3/2016, hãng mẹ Mazda Nhật Bản sẽ thông báo cụ thể gốc rễ vấn đề và phương hướng giải quyết.

Ngày cuối tháng 3, Trường Hải ra thông báo sẽ sớm đưa ra giải pháp xử lý triệt để vấn đề và ngày 1/4 hãng công bố thêm phương án thay thế bộ phụ tùng mới. Trước đó, cách khắc phục tạm thời mà hãng đưa ra là bằng dung dịch Deposit Cleaner. Khách hàng không phải trả phí cho dịch vụ liên quan đến hiện tượng lỗi này.

Theo Zing

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *