Lời khuyên bổ ích bạn nên nghe khi lái xe trong mưa

Nếu xe không có ABS, đạp phanh gấp là điều dại dột. Bởi nó khiến bánh mất bám, dẫn đến không thể kiểm soát xe. Chẳng may bánh đang bị trượt hãy làm chậm từng chút một.

Otofun News

Lái xe trong mưa luôn là thử thách với những tay lái non, vì đường trơn, rất dễ xảy ra tai nan. Dưới đây là mấy kinh nghiệm của tôi, xin chia sẻ với mọi người.

Chạy xe ở các làn giữa

Nước chảy chỗ trũng, nên thường tập trung ở mép đường. Xe lội nước bánh dễ và vào chướng ngại vật vì người điều khiển không nhìn rõ mặt đường có những gì. Đặc biệt xe đi trên đường ướt dễ bị mất lực bám, dẫn đến trượt bánh. Cách tốt nhất là đi chính giữa làn đường bởi đây thường là vị trí ráo nước nhất.

Bạn đang muốn tìm kiếm thông tin mới nhất trong ngày về kinh doanh, chuyện công nghệ, những tin tức mới nhất về thị trường bất động sản trong ngày? Còn chần chừ gì nữa mà không click vào để tìm lấy cơ hội làm giàu tìm hiểu ý tưởng kinh doanh mới nhất và khám phá cuộc sống điều mình muốn!

 

Để xe trước dẫn đường

Bánh xe đi trước rẽ nước, giúp bạn dễ quan sát mặt đường. Nếu lộ trình xe đi trước ổn, hãy giữa lái bám theo. Tuy nhiên cũng cần giữ khoảng một khoảng cách an toàn tuy theo vận tốc di chuyển.

 

Mặt đường ướt khiến dễ mất lực bám.Không sử dụng chế độ Cruise Control

Phanh trên đường ướt đòi hỏi khả năng nhanh nhạy của chính tài xế. Chức năng Cruise Control khiến xe phản ứng chậm khi phanh hoặc tăng tốc.

Lắng nghe tiếng mưa

Nghe tiếng mưa trên nóc xe sẽ giúp bạn cảm nhận tốt hơn tình hình thời tiết bên ngoài. Nó cũng sẽ giúp bạn thư giãn. Nếu ở các thành phố lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh, có thể nghe VOV Giao Thông ở tần số 91 Mhz để biết tình hình giao thông, thời tiết, nhưng nhớ rằng đừng vặn volume quá lớn.

Tránh xa xe bus và xe tải

Những “hung thần” đường phố này thường tạt nước lên kính lái. Trong giây lát, bạn có thể bị nước bẩn che khuất tầm nhìn, không kịp xử lý tình huống phía trước.

Rà khô phanh

Má phanh ướt, lực ma sát giảm. Nếu bạn vừa lái xe qua một vũng nước sâu. Rất có thể má phanh đã bị ướt, hãy làm khô bề mặt tiếp xúc bằng cách nhấn nhẹ chân phanh cho tới khi bạn cảm thấy phanh trở về trạng thái bình thường.

Không đạp phanh gấp

Nếu xe không có ABS, đạp phanh gấp là điều dại dột. Bởi nó khiến bánh mất bám, dẫn đến không thể kiểm soát xe. Chẳng may bánh đang bị trượt hãy làm chậm từng chút một.

Đeo kính khi đi mưa

Đa số lái xe cho gạt nước chạy nhanh hơn, nhưng vẫn không thấy đường. Trong trường hợp này, bạn nên lấy kính râm ra đeo và bật đèn. Giống như một phép màu, bỗng nhiên bạn nhìn rõ như không có mưa vậy.

Trên đây là chút kinh nghiệm lái xe của bản thân. Rất mong được mọi người đóng góp thêm ý kiến.

Phong cách Cuộc Sống
Nghề nghiệp Kinh Doanh
Dự Án Kinh Doanh
Tin Tức Doanh nghiệp
  Khám Phá Thế Giới
 

BUSINESS – CỔNG THÔNG TIN VỀ VẤN ĐỀ KINH DOANH , THƯƠNG MẠI, KHỞI NGHIỆP MỚI NHẤT, GƯƠNG MẶT DOANH NHÂN VÀ NHỮNG BÀI HỌC TRONG THỰC TIỄN QUẢN TRỊ CỦA DOANH NHÂN

BUSINESS BY THIENMY.COM – THÔNG TIN KINH DOANH – KHỞI NGHIỆP – MARKETING – DOANH NHÂN

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *