Harley-Davidson sẽ sản xuất mô tô điện đầu tiên vào năm 2021

Theo thông tin mới nhất, chiếc xe mô tô điện đầu tiên sẽ được hãng xe Mỹ lăn bánh trên đường vào năm 2021. Trước đó, ý tưởng về chiếc xe điện của Harley-Davidson từng trình làng vào năm 2014 với phiên bản Project Livewire.

Dự kiến chiếc mô tô điện đầu tiên sẽ được Harley-Davidson lăn bánh vào năm 2021.

Lĩnh vựa xe máy điện và xe đạp điện đang gặt hái được những bước phát triển lớn. Trong khi một số hãng xe vẫn ấp ủ giấc mơ điện hóa dòng sản phẩm thì một số khác đã nhanh chân đưa động cơ điện vào dòng xe 2 bánh để tung ra thị trường. Đứng trước xu thế này, hãng mô tô mang tính biểu tượng của nước Mỹ Harley-Davidson cũng không muốn bị gạt khỏi cuộc đua.

1466422099-95

Xe mô tô chạy điện của Harley-Davidson sẽ xuống đường vào năm 2021

Theo thông tin mới nhất, chiếc xe mô tô điện đầu tiên sẽ được hãng xe Mỹ lăn bánh trên đường vào năm 2021. Trước đó, ý tưởng về chiếc xe điện của Harley-Davidson từng trình làng vào năm 2014 với phiên bản Project Livewire.

Chiếc xe này từng được Harley-Davidson cho các tay đua chạy thử vòng quanh nước Mỹ trong suốt 2 năm qua để lấy ý kiến từ các tay lái. Mẫu môtô điện này được trang bị động cơ điện 74 mã lực, mô-men xoắn cực đại 71 Nm. Trên đường chạy thử nghiệm, xe đạt tốc độ 140 km/h khá nhanh và ổn định.

1466422099-96

Phiên bản chạy thử Project Livewire của Harley-Davidson

Việc Harley-Davidson công bố sẽ sản xuất mô tô chạy điện trong thời gian tới có vẻ khiến nhiều người nghi ngờ về khả năng thành công của nó. Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng họ đang là nhà sản xuất xe máy lớn nhất tại Mỹ với hơn 50% thị phần tại xứ sở cờ hoa. Do đó, hãng này đã cam kết sẽ mang đến chiếc xe máy chạy điện có khả năng vận hành tốt nhất mà vẫn mang lại những trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Ngoài ra, yếu tố môi trường cũng đang có tác động rất lớn đến chính phủ cũng như các hãng xe trên thế giới. Hiện đã có nhiều quốc gia như tiên cho các hãng xe tiên phong phát triển xe điện trong đó phải kể đến Đức, Anh, và mới đây là Trung Quốc. Việc hướng người dùng chuyển dần sang sử dụng xe điện sẽ góp phần cắt giảm lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường, trong khi lượng tài nguyên thiên nhiên đang dần cạn kiệt.

Theo dân việt

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *