Xe khách cỡ trung Fuso Rosa của Mercedes-Benz ra mắt tại Việt Nam

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Việt Nam cho biết hãng đã bán được 250 chiếc Fuso Rosa, trong đó, một công ty đã đặt mua 100 chiếc ngay từ khi chưa sản xuất.

Mercedes đã quay lại thị trường xe bus với mẫu Fuso Rosa thuộc phân khúc xe khách cỡ trung, sau khi ngừng sản xuất Sprinter.

Tối 11/5, tại TP HCM, chính thức giới thiệu dòng xe khách cỡ trung Fuso Rosa hoàn toàn mới. Xe có 4 phiên bản khác nhau: Rosa Business 29 chỗ giá 1,299 tỷ đồng; Rosa Exclusive 22 chỗ phục vụ các khách sạn, resort, giá 1,399 tỷ đồng; Rosa Executive 29 chỗ dùng cho các công ty, giá 1,299 tỷ và rẻ nhất là Rosa School 53 chỗ để đưa đón học sinh trị giá 1,249 tỷ đồng.

xe-khach-1-bb-baaac2NzTf

Fuso Rosa tạo nên cuộc cạnh tranh trong phân khúc xe khách hạng trung.

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết hãng đã bán được 250 chiếc Fuso Rosa, trong đó, một công ty xe khách đã đặt mua 100 chiếc ngay từ khi chưa sản xuất.

Ông Michael Behrens cũng tin tưởng vào sự thành công của sản phẩm này tại thị trường Việt Nam bởi đây là thị trường đang phát triển, nhất là trong thời gian tới khi mạng lưới giao thông công cộng đô thị được tăng cường. Mercedes-Benz Việt Nam đã đầu tư 10 triệu USD xây dựng nhà máy lắp ráp Rosa.

Ngay từ đầu, Fuso đã có chiến lược đánh chiếm mọi phân khúc khi tung ra 4 phiên bản Rosa với mức giá cũng như cách bố trí khác nhau phù hợp nhu cầu sử dụng của từng khách hàng.

xe-khach-2-bb-baaadUljRq

Nội thất sang trọng với chất liệu da nhân tạo và dây an toàn trên mỗi ghế.

Phân khúc xe bus 29 chỗ tại Việt Nam gần như bị bỏ không trong nhiều năm qua. Chỉ duy nhất đại diện Hyundai County một mình một cõi. Ngoài ra, các hãng xe Nhật Bản như Isuzu cũng mới bước chân vào thị trường này với mẫu Samco 29 chỗ. Tuy nhiên đây là thị trường đầy tiềm năng bởi những mẫu xe này có hiệu suất vượt trội khi vận chuyển hành khách ở những cự ly ngắn.

Fuso Rosa đã được kiểm nghiệm quãng đường 20.000 km từ Bắc đến Nam để thử độ bền động cơ và khả năng chịu tải của khung gầm. Xe được trang bị động cơ tăng áp 4D34-2AT4, công suất 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm tại tua máy 1.600 vòng/phút, kết hợp với hộp số tay 5 cấp.

xe-khach-3-bb-baaadqkjPT

Hai cánh cửa mở từ phía sau giúp thuận tiện cho việc xếp dỡ hành lý.

Xe có tổng chiều dài 7.730 mm, có hai cánh cửa phía sau giúp việc xếp dỡ hành lý và lên xuống dễ dàng, đây là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc trang bị tính năng này.

Cấu trúc thân xe cứng với chất liệu thép định hình kết hợp các thanh gia cường nhằm bảo vệ hành khách trong tình xuống xảy ra tai nạn. Dây an toàn hai điểm là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

Tại Việt Nam, Rosa có 8 màu tiêu chuẩn gồm Trắng Rising, Xanh Deep-sea, Đỏ Cherish, Bạc Crystal, Nâu Expresso, Xanh Morist và 2 tông màu kết hợp giữa Trắng Rising kết hợp màu kem cinnamon, Xanh Morist kết hợp màu kem cinnamon.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *