4 năm nữa, mẫu xe điện nào sẽ phổ biến?

Tesla công bố giá thấp Model 3 hồi đầu năm nay và bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2017. Đây là mẫu xe dành cho thị trường đại chúng, mức giá 35.000 USD và có thể chạy trên 200 dặm mỗi lần sạc. Tesla Model 3 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây. Model 3 nhỏ hơn Model S khoảng 30%, nhưng vẫn có không gian hành khách và chứa đồ thoải mái.

Tesla Model 3 là cái tên dẫn đầu trên thị trường . Ngoài ra, các hãng xe sang như Porsche, Aston Martin, Audi, Mercedes cũng sớm tham gia phân khúc này.

Ngày nay, lựa chọn về xe chạy hoàn toàn bằng điện khá hạn chế. Trên thực tế, chỉ xe Tesla là có khả năng chạy quá 200 dặm mỗi lần sạc. Hầu hết các hãng lớn, bao gồm GM và Volkswagen đã tuyên bố sẽ tung ra nhiều xe chạy điện vào năm 2020. Dưới đây là 15 mẫu xe chắc chắn sẽ có mặt trên thị trường ở thời điểm đó.

– Nếu đang có nhu cầu tìm Mua xe Toyota tại TpHCM hoặc Bán Xe Toyota tại TpHCM, hãy truy cập vào website Xehoiviet.com chuyên mục Xe Toyota để tìm Xe Toyota tại Tp.HCM

Tesla Model 3: Tesla công bố xe chạy điện giá thấp Model 3 hồi đầu năm nay và bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2017. Đây là mẫu xe dành cho thị trường đại chúng, mức giá 35.000 USD và có thể chạy trên 200 dặm mỗi lần sạc. Tesla Model 3 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây. Model 3 nhỏ hơn Model S khoảng 30%, nhưng vẫn có không gian hành khách và chứa đồ thoải mái. 

Tesla Roadster: Tesla cũng sẽ giới thiệu dòng Roadster mới trong năm 2019, theo một tuyên bố của CEO Elon Musk vào tháng 7 năm ngoái. Vẫn chưa có thông tin nào về mẫu xe thể thao của Tesla sắp ra mắt, ngoại trừ việc tốc độ cao hơn. Musk cho biết xe Roadster mới có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây, tương đương với Model S khi gắn chế độ “Ludicrous.”

Chevrolet Bolt EV: General Motors tiết lộ chiếc xe điện đầu tiên có giá cả phải chăng, cự ly chạy tầm xa có tên Chevrolet Bolt EV sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2016. Bolt EV có thể chạy trên 200 dặm mỗi lần sạc, mức giá khoảng 30.000 USD nhờ được ưu đãi thuế.

Audi Q6: Audi sẽ ra mắt mẫu SUV điện đầu tiên dựa trên concept Quattro E-tron vào năm 2018. Thông tin này được Audi xác nhận vào tháng 1 năm nay. Mẫu xe đã được lên kế hoạch và bắt đầu sản xuất tại nhà máy đặt ở Brussels (Bỉ) vào năm 2018. Chiếc xe được lấy cảm hứng từ Quattro E-tron, được công bố tại triển lãm Frankfurt tháng 9 năm ngoái. SUV chạy điện của Audi có phạm vi hoạt động 310 dặm mỗi lần sạc, có cơ chế sạc nhanh. Tên của xe vẫn chưa được công bố chính thức, tuy nhiên nhiều tin đồn cho rằng mẫu xe này sẽ được gọi là Q6.

Porsche Mission E: Porsche từng giới thiệu mẫu concept chạy điện hoàn toàn vào tháng 9 năm ngoái. Tháng 12/2015, công ty này xác nhận đã đầu tư 1,09 tỷ USD tại cơ sở mới để bắt đầu sản xuất xe chạy điện đầu tiên của hãng. Dựa trên concept Mission E, Porsche nói rằng xe có thể đạt 310 dặm mỗi lần sạc và sạc đầy 80% pin trong 15 phút. Tuy nhiên, phạm vi hoạt động mà Porsche đưa ra theo tiêu chuẩn châu Âu, không phải EPA. Chính vì vậy, người ta dự đoán xe điện Porsche có thể chạy được khoảng 240 dặm mỗi lần sạc. Chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây.

Aston Martin Rapide:  Aston Martin đã có kế hoạch sản xuất phiên bản xe điện của Rapide. Nhà sản xuất xe hơi sang trọng nước Anh cho biết sẽ hợp tác với công ty công nghệ Trung Quốc LeEco (trước đây là LeTV) để phát triển một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của Martin Rapide Concept vào năm 2018. Concept Rapide dựa trên Rapide S sedan đang sản xuất hiện nay, dự kiến sẽ chạy được 200 dặm mỗi lần sạc và giá cả giao động từ 200.000 – 250.000 USD.

– Bạn sẽ dễ dàng Mua bán Xe Toyota tại TpHCM hơn khi truy cập vào Xe Hơi Việt với chuyên mục Xe Toyota tai Tp.HCM

Faraday Future FFZero1: Faraday Future cho biết mẫu xe chạy điện của hãng sẽ có mặt trong vòng 4 năm tới. Tại triển lãm CES vào tháng giêng năm nay, Faraday Future giới thiệu concept FFZero1. Tuy nhiên mẫu xe này sẽ không được đưa vào sản xuất. Faraday chia sẻ với Tech Insider rằng mẫu xe dân dụng đầu tiên sẽ có mặt vài năm tới. Richard Kim, nhà thiết kế chính của công ty cũng cho biết chiếc xe đầu tiên có phạm vi hoạt động tương tự như một chiếc Tesla.

Volkswagen:

Tập đoàn Volkswagen có kế hoạch khởi động dự án sản xuất xe điện vào cuối thập kỷ này. Mẫu xe đầu tiên sẽ dựa trên concept Budd-E. Giám đốc điều hành Volkswagen Matthias Mueller cho biết rằng hãng sẽ cung cấp 30 mẫu xe điện trước năm 2025. Trước đó, công ty này tuyên bố sẽ cung cấp 20 mẫu xe điện vào năm 2020. 

Volkswagen là công ty mẹ của cả Audi và Porsche, vì vậy Mission E và Etron – Quattro cũng là một phần của dự án này. Tuy nhiên, Volkswagen cũng tiết lộ mẫu xe gắn logo của mình mang tên Budd-E, có khả năng chạy 230 dặm mỗi lần sạc. Volkmar Tanneberger, người đứng đầu công ty phát triển điện tử của Volkswagen nói với tạp chíCar rằng công ty sẽ sản xuất một mẫu xe giống Budd-E vào năm 2020.

Hyundai Ioniq EV:  Hyundai giới thiệu dòng xe điện Ioniq tại Geneva Motor Show vào tháng 3 năm nay. Vào thời điểm đó, công ty giới thiệu ba model gồm hybrid, plug-in hybrid, và hoàn toàn chạy điện. Ioniq EV chạy điện hoàn toàn có phạm vi hoạt động 110 dặm mỗi lần sạc, và sẵn sàng cung cấp ra thị trường vào cuối năm nay. Giá cả vẫn chưa được tiết lộ.

Citroen: Công ty xe hơi của Pháp Citroën giới thiệu E-Mehari ở Pháp vào mùa xuân năm nay, nhưng sẽ phổ biến tại các nước châu Âu khác vào cuối năm 2016. Những chiết xe nhỏ hình dáng dễ thương có tầm hoạt động 124 dặm mỗi lần sạc trong thành phố và 62 dặm ngoài xa lộ.

Mercedes-Benz: Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz, đã cung cấp hai chiếc xe hoàn toàn chạy điện. Một chiếc là B250E có phạm vi hoạt động 87 dặm mỗi lần sạc, và chiếc còn lại là Smart Fortwo có phạm vi 76 dặm/lần sạc trong thành phố. Nhưng Mercedes-Benz có kế hoạch khởi động dự án xe điện của riêng mình vào năm 2018. Theo một báo cáo của Reuters công bố vào đầu tháng 6, Giám đốc Phát triển của Daimler, Thomas Weber cho biết mẫu Mercedes điện có phạm vi hoạt động 310 dặm sẽ ra mắt tại Paris Motor Show tháng 10 năm nay. Theo tạp chí Autobild, mẫu xe này có thể là chiếc crossover GLC. Tuy nhiên một số nguồn tin khác cho rằng đây là chiếc coupe.

Ford: Ford cho biết sẽ tung ra ít nhất 1 chiếc xe hoàn toàn chạy điện, nhưng không chia sẻ nhiều thông tin. Hãng công bố có kế hoạch sản xuất 13 model mới, bào gồm hybrid, plug-in hybrid và xe điện hoàn toàn vào năm 2020. Giám đốc điều hành công ty Mark Fields nói rằng ông muốn 40% xe của nhãn hiệu Ford có phiên bản chạy điện vào năm 2020. Hiện nay, Ford chỉ cung cấp một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện là Focus Electric. Với một lần sạc đầy, Focus Electric chạy được 76 dặm, theo công bố của EPA.

Nissan Leaf: Nissan cũng dự kiến tung ra một mẫu xe điện có phạm vi hoạt động khoảng 200 dặm mỗi lần sạc. Hiện nay mẫu Nissan Leaf chạy được 107 dặm/lần sạc. Nhưng có thể công nghệ pin cải tiến sẽ giúp phạm vi hoạt động tăng lên 200 trong thời gian tới.

Volvo: Giám đốc điều hành của Volvo Hakan Samuelsson nói rằng đến năm 2020, 10% doanh số toàn cầu của nó sẽ từ xe điện. Công ty này cho biết họ sẽ tung ra chiếc xe chạy điện đầu tiên của mình vào năm 2019. Volvo không phát hành bất kỳ thông tin chi tiết nào liên quan tới mẫu xe điện của hãng. Tuy nhiên, nhiều khả năng phạm vi hoạt động sẽ đạt 150 dặm/lần sạc. Dự án  plug-in hybrid dựa trên mẫu SUV XC90 sẽ ra mắt vào tháng 8/2016. Chiếc xe có khả năng chạy hoàn toàn bằng điện trong 26 dặm.

Truy cập để xem nhiều hơn tại XeHoiViet.com – Chợ Mua Bán Xe Online CỰC SÔI ĐỘNG và HIỆU QUẢ
Hotline: (08) 2268 3939 / (08) 2266 3939 / (028) 2222 2239

xe hoi viet

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *