Hyundai ra mắt mẫu xe đua RM16 N lấy ý tưởng từ chiếc Veloster mới

Chiếc xe sử dụng ngôn ngữ thiết kế RM mang ảnh hưởng của , và các của Nhật.

đã mang tới triển lãm Busan Auto Show được tổ chức ở Hàn Quốc mẫu xe đua dạng ý tưởng (concept) mang tên được thiết kế và phát triển dựa trên nền tảng mới.

xedoisong_vn_hyundai_rm16_n_concept_1__lfpz

Chiếc xe được phát triển từ nhưng chỉ có 2 cửa chứ không phải 3 (bên phụ của Veloster có 2 cửa). Dự án RM trong khi đó lại có mục tiêu thử nghiệm cức công nghệ mới để ứng dụng vào các dòng xe của Hyundai.

Thế hệ đầu tiên của việc phát triển dự án RM là nguyên mẫu xe đua RM14, mà xuất hiện lần đầu tại triển lãm Busan Auto Show hai năm trước đây. Thế hệ thứ hai mang tên RM15 xuất hiện một năm sau đó tại Seoul Auto Show 2015. Phiên bản RM16 N là mẫu thứ ba trong loạt xe đua này và giống như người tiền nhiệm của nó được thiết kế dựa trên chiếc Veloster, chỉ thay đối các chi tiết và đưa động cơ xuống vị trí giữa thân xe.

xedoisong_vn_hyundai_rm16_n_concept_2016_busan_auto_show_100555257_l_boih

Chiếc xe sử dụng ngôn ngữ thiết kế RM mang ảnh hưởng của mẫu xe đua DTM, Le Mans và các mẫu xe đua đường phố của Nhật. Theo đó chiếc xe được trang bị đèn pha dạng LED, lưới tản nhiệt kích thước lớn (với logo chữ N lồ lộ), cản trước sau và hông xe thấp, cánh đuôi sau xe kích thước lớn làm từ carbon, hệ thống treo, khung gầm được gia cố lại. Hệ thống bánh xe, lốp và phanh đều được mang từ các dòng xe đua chuyên nghiệp xuống. Phân bố trọng lượng của chiếc xe rất lí tưởng, đạt mức trước/sau là 43/57.

Động cơ vẫn là loại sử dụng turbo tăng áp 2.0L 4 xi-lanh tạo ra công suất gần 300 mã lực và truyền lực đến các bánh sau thông qua hộp số 6 tốc độ tuần tự li hợp kép. Tuy nhiên, các kỹ sư đã đã cài đặt một bộ tăng áp điện hỗ trợ cùng một động cơ điện giúp tạo mô-men xoắn lên tới 383Nm tại vòng tua máy thấp.

xedoisong_vn_hyundai_rm16_n_concept_vrte

Ngoài ra là hàng loạt các công nghệ khác được thử nghiệm trên xe bao gồm thân xe hoàn toàn bằng carbon tấm khiến cho trọng lượng nhẹ hơn và phân bổ trọng lượng được cải thiện, sự khác biệt về giới hạn trượt điện tử ở cả hai trục được tinh chỉnh và thử nghiệm nhiều lần, cánh đuôi (spoiler) phía sau có thể điều chỉnh độ nghiêng tạo lực nén xuống mặt đường ở tốc độ cao tốt hơn, một van xả điều chỉnh lưu lượng khí và âm thanh tự động tại họng ống xả và hệ thống ghế ngồi có thể điều chỉnh tự động làm tăng sự thoải mái và thuận tiện cho người lái.

Hiện tại giới săn tin cũng như người hâm mộ vẫn đang chờ ngày Hyundai chính thức cho ra mắt mẫu xe đầy hấp dẫn này.

xedoisong_vn_hyundai_rm16_n_concept_4_gtwz

xedoisong_vn_hyundai_rm16_n_concept_04_630x319_okfu

xedoisong_vn_hyundai_rm16_n_concept_2__ifzm

Theo xedoisong

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *