Rolls-Royce Phantom tung bản đặc biệt cuối cùng trước khi “nghỉ hưu”

Những chiếc đều được thiết kế theo sở thích của khách hàng.

Chỉ có 50 chiếc được sản xuất và hiện đều đã “cháy hàng”.

Thời điểm “nghỉ hưu” của dòng thế hệ hiện tại sắp đến. Như một cách giúp Phantom nói lời chia tay với khách hàng, hãng Rolls-Royce đã quyết định tung ra phiên bản đặc biệt cuối cùng của dòng xe “bóng ma” đình đám.

rolls-royce-1-bb-baaaclDDBO

Mang tên Zenith Collection, phiên bản đặc biệt cuối cùng của Rolls-Royce Phantom được phát triển dựa trên kiểu dáng Coupe và Drophead Coupe. Theo hãng Rolls-Royce, chỉ có đúng 50 chiếc Phantom Zenith Collection được xuất xưởng và đã nhanh chóng “cháy hàng”.

rolls-royce-2-bb-baaabRdi2L

Những chiếc Rolls-Royce Phantom Zenith Collection đều được thiết kế theo sở thích của khách hàng. Do đó, 50 chiếc xe này sẽ đi kèm những tính năng độc đáo như giá đỡ ly mới nằm trong cốp sau, ngăn mát cỡ lớn chứa chai rượu champagne hoặc giỏ picnic đặt hàng riêng.

Theo hãng Rolls-Royce, cảm hứng thiết kế Zenith Collection xuất phát từ những mẫu xe trong quá khứ. Do đó, Rolls-Royce Phantom Zenith Collection được sơn màu độc đáo như đỏ Madeira Red kết hợp với bạc Jubilee Silver và xanh dương Midnight Blue đồng hành cùng trắng Arctic White. Cả hai đều gợi liên tưởng đến Rolls-Royce Phantom trong thập niên ’30.

rolls-royce-3-bb-baaacuTGec

rolls-royce-5-bb-baaadGn2dB

rolls-royce-4-bb-baaac8nFF2

Bên trong xe có bệ tì tay được khắc nơi mà phiên bản concept của Rolls-Royce Phantom Coupe và Drophead Coupe từng ra mắt. Cụ thể, bệ tì tay của Rolls-Royce Phantom Zenith Collection phiên bản Drophead Coupe sẽ khắc hình Villa D’Este ở Ý. Trong khi đó, bệ tì tay của Rolls-Royce Phantom Zenith Collection phiên bản Coupe sẽ khắc hình hồ Geneva ở Thụy Sỹ.

rolls-royce-7-bb-baaadGAhHf

rolls-royce-6-bb-baaabNNyPO

Trong ngăn kéo trên bảng táp-lô xuất hiện tấm biển có khắc đặc điểm riêng của những chiếc Rolls-Royce Phantom Zenith Collection. Trong ngăn kéo còn có kim loại lấy từ dây chuyền lắp ráp Rolls-Royce Phantom tại nhà máy ở Goodwood, Anh. Thậm chí, trên tấm biển còn có tọa độ chính xác của nơi xuất xứ miếng kim loại.

rolls-royce-8-bb-baaac6XIei

Chưa hết, Rolls-Royce Phantom Zenith Collection được trang bị đồng hồ công-tơ-mét bằng thép và trần xe dạng bầu trời sao nổi tiếng. Phần còn lại của khoang lái, trừ bảng táp-lô được bọc da màu tối hơn nhằm thể hiện sự tập trung vào người lái.

rolls-royce-9-bb-baaad2GXqW

Hiện hãng Rolls-Royce chưa công bố giá bán của Phantom phiên bản chia tay. Tuy nhiên, được miêu tả là “sản phẩm dành cho những nhà sưu tập thực thụ”, Rolls-Royce Phantom Zenith Collection chắc chắn không rẻ.

Dự kiến, Rolls-Royce Phantom thế hệ mới sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2018. Thế hệ thứ 8 của Rolls-Royce Phantom hứa hẹn sẽ lần đầu tiên được trang bị cấu trúc bằng nhôm hoàn toàn mới.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *