Rolls-Royce Phantom mang biển số Campuchia xuất hiện trên đường phố Sài Gòn

Campuchia nổi tiếng là đất nước có giá xe hơi rẻ, vì vậy, những dòng xe mới và xa xỉ như Phantom có giá chỉ khoảng 650.000 USD.

Tại Campuchia, có giá từ 650.000 USD, rẻ bằng một nửa so với Việt Nam.

rollsrocye-1-bb-baaabYxaFj

Chiếc bespoke mang biển số Campuchia vừa xuất hiện trên đường TP HCM. Thân xe nổi bật với hai tông màu tương phản là vàng nhám trên nắp capô, nóc cabin và đen bóng toàn thân.

rollsrocye-2-bb-baaadcD2V3

Campuchia nổi tiếng là đất nước có giá xe hơi rẻ, vì vậy, những dòng xe mới và xa xỉ như Rolls-Royce Phantom có giá chỉ khoảng 650.000 USD. Trong khi tại Việt Nam, Phantom Series II có giá khởi điểm từ 30 tỷ đồng (1,34 triệu USD).

rollsrocye-3-bb-baaadRQoq3

Đại lý Rolls-Royce chính hãng mới xuất hiện tại Campuchia vào tháng 3/2015. Ước tính tại Campuchia hiện có trên 20 xe mang thương hiệu này.

rollsrocye-4-bb-baaacWM5Wp

Tuy nhiên theo dự đoán của nhà nhập khẩu Rolls-Royce chính hãng tại đây, Campuchia có khoảng 2.000 người giàu đủ khả năng chi tiền mua Rolls-Royce.

rollsrocye-5-bb-baaacmQ5FU

Điểm dễ phân biệt giữa Phantom đời đầu và Series II là cụm đèn pha full LED thay cho đèn halogen trên bản cũ. Dải đèn xi-nhan LED được tách hẳn xuống bên dưới.

rollsrocye-6-bb-baaacwq4JJ

Nắp cốp sau cùng màu sơn vàng kéo dài từ nắp ca-pô. Cụm đèn hậu cũng sử dụng các đèn LED với viền mạ chrome sang trọng.

rollsrocye-7-bb-baaac3omBw

Biểu tượng Spirit of Ecstasy bằng vàng trắng ở phía trước mũi có thể thụt xuống dưới để chống bẻ trộm.

rollsrocye-8-bb-baaacpcKpI

Chỉ những mẫu xe bespoke mới có đường Coachline chạy dọc thân xe. Duy nhất nghệ nhân Mark Court làm được công việc này. Để vẽ được đường thẳng dài 6m với chiều rộng chính xác 3mm trên thân xe, Mark phải dùng một cây cọ chuyên dụng làm từ lông đuôi của sóc và bò đực. Nghệ nhân phải mất 5 năm học việc mới làm được công việc này. Mỗi ngày, Mark chỉ đủ thời gian vẽ được 2 đường thẳng trên chiếc Rolls-Royce.

rollsrocye-9-bb-baaackGzpY

Rolls-Royce Phantom sử dụng động cơ hút khí tự nhiên, dung tích 6.8 lít, công suất cực đại 453 mã lực tại 5.350 vòng/phút, mô-men xoắn 531 Nm tại 3.500 vòng/phút. Tại Mỹ, Phantom Series II có giá khởi điểm 420.000 USD.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *