Hãng xe Ford sẽ chỉ sử dụng 9 khung gầm vào năm 2016

Khi chia sẻ với báo chí tại Paris Motor Show, Giám đốc điều hành mới của , ông Mark Fields, nói rằng, đang cố gắng giảm số lượng các khung gầm cơ sở từ mức hiện tại là 15 xuống còn 9 vào cuối năm 2015. Ông Mark Fields hy vọng, 99 phần trăm doanh số bán hàng sẽ đến từ 9 nền tảng khung gầm trên vào năm 2016. Mặc dù kế hoạch dài hạn là giảm con số đó xuống chỉ còn 8.

Theo ông Fields, việc giảm số lượng các khung gầm cơ sở là một chiến lược dài hạn để giảm chi phí của Ford. Trong năm 2007, công ty có tới 27 khung gầm cơ sở. Sau 7 năm, con số này đã giảm xuống chỉ còn 15.

Ford Everest hoàn toàn mới sắp ra mắt sẽ sử dụng chung Platforms với Ranger.

Sự cắt giảm này sẽ là nền tảng trong việc tiết kiệm chi phí sản xuất, đẩy mạnh doanh thu và tăng lợi nhuận. Trong năm 2006, Ford đã thua lỗ 12,7 tỷ USD. Tuy nhiên năm ngoái, hãng xe oval xanh đã hồi sinh mạnh mẽ và đạt lợi nhuận 7,2 tỷ USD.

Năm tới, Ford sẽ ra mắt thêm một mẫu xe toàn cầu trong chiến lược One Ford là chiếc SUV Everest hoàn toàn mới đượt phát triển từ khung gầm của mẫu bản tải Ranger. Mẫu xe này sẽ được sản xuất tại nhà máy Ford ở Rayong, Thái Lan.

Trong lĩnh vực sản xuất ô tô, việc các hãng xe sử dụng 1 khung gầm cơ sở (Platforms) để sản xuất nhiều mẫu xe khác nhau đang trở thành xu hướng chung để tiết kiệm chi phí nghiên cứu, sản xuất. Điển hình như 3 mẫu Ford EcoSport, Fiesta hatchback và Fiesta Sedan hay Ranger và Everest đều sử dụng chung 1 khung gầm cơ sở.

  Xe Toyota tại Tp.HCM
Xe Chevrolet tại Tp.HCM
Xe Land-Rover tại Tp.HCM

Truy cập để xem nhiều hơn tại XeHoiViet.com – Chợ Mua Bán Xe Online CỰC SÔI ĐỘNG và HIỆU QUẢ
Hotline: (08) 2268 3939 / (08) 2266 3939 / (028) 2222 2239

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *